Home » rao vặt » Làm cách nào lựa bài tập dưỡng sinh phù hợp nhất cho phụ nữ mang thai

Làm cách nào lựa bài tập dưỡng sinh phù hợp nhất cho phụ nữ mang thai

Dưỡng sinh cho bà bầu

Việc mang thai gây ảnh hưởng không nhỏ đến người mẹ, đặc biệt khi thai phụ đã qua tuổi 30. Hãy giảm bớt gánh nặng về sức khỏe khi mang thai bằng một số bài thể dục sau nhé.

Nâng cao hai chân

Ngồi xuống đất và nâng hai chân lên cao, bạn có thể lấy ghế hoặc vật dụng để kê chân của mình trong thời gian dài.


Thư giãn vận động

Bạn có thể tập luyện một số động tác ở cổ, vai, xương chậu và chân ở mọi nơi để thư giãn hơn, lại giúp lưu thông máu đến toàn thân.

Tư thế bò cho người đau lưng

Hãy thử bài tập sau để cảm thấy dễ chịu hơn ở phần lưng: quỳ gối, chống tay và giữ lưng thẳng.

Ăn uống hợp lý

Hãy luôn thủ sẵn một số món ăn nhẹ nhàng nhưng đủ chất. Dù chỉ là một vài miếng bánh mỳ lúa mạch hoặc một cốc sữa nhỏ, sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng và chất dinh dưỡng lại giúp bạn giảm bớt cảm giác khó chịu khi ốm nghén.

Giảm việc

Hãy giảm ngay lượng việc của mình khi bạn mang thai. Đừng quá tham công tiếc việc, điều đó có thể gây hại cho đứa trẻ trong bụng bạn đấy.

Lưu ý: Các bà bầu U30 khó kiểm soát được cân nặng của mình, nên hãy tìm một chế độ ăn phù hợp, không nên ăn thực phẩm chứa nhiều đường gây tăng cân nhanh chóng.

Xem thêm :  thực phẩm chức năng cho phụ nữ mang thai